TASECO AIRS LỌT TOP 200 DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CHÂU Á NỔI BẬT CỦA FORBES NĂM 2020 | CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG TASECO

TASECO AIRS LỌT TOP 200 DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CHÂU Á NỔI BẬT CỦA FORBES NĂM 2020

Danh sách 200 công ty có doanh thu dưới tỉ đô tốt nhất châu Á theo đánh giá của Forbes Asia đã vinh danh những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Việt Nam góp 6 gương mặt, trong đó Taseco Airs (HoSE: AST) là đại diện duy nhất của lĩnh vực dịch vụ thương mại Hàng không.

200 công ty được Forbes Asia lựa chọn trong tổng số 18.000 công ty đại chúng hoặc niêm yết tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương dựa trên các tiêu chí đánh giá định lượng và định tính, ưu tiên tính đa dạng ngành nghề và quốc gia. Các công ty có doanh thu thường niên trong khoảng trên 10 triệu - dưới 1 tỉ USD, 200 công ty cuối cùng đã được chọn ra. Theo Forbes, các công ty được vinh danh đã vượt trội hơn hẳn đối thủ về doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận, kiểm soát mức nợ và quản trị doanh nghiệp tốt, nhờ đó đạt được kết quả kinh doanh lạc quan bất chấp bối cảnh kinh tế khó khăn. 

Taseco Airs (HoSE: AST) tự hào là 1 trong 6 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong danh sách Forbes Asia's Best Under A Billon năm 2020. Đặc biệt hơn nữa, trong lĩnh vực dịch vụ thương mại Hàng không, Taseco Airs là đại diện duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Forbes Asia nhấn mạnh danh sách dựa trên dữ liệu tài chính trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Thông tin trong danh sách 200 được lấy từ dữ liệu thường niên kết thúc ngày 7/7/2020 và không thể hiện được toàn cảnh ảnh hưởng của đại dịch. Danh sách cũng xác định các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh dài hạn bền vững thông qua hàng loạt chỉ số. Các doanh nghiệp vào danh sách còn được lựa chọn trên các con số liên quan tới nợ, doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong 1-3 năm gần nhất cũng như mức lời trung bình 1-5 năm trên cổ phần.

Bên cạnh các tiêu chí định tính, các yếu tố định lượng, chẳng hạn như các vấn đề liên quan tới quản trị doanh nghiệp, kế toán, môi trường làm việc và các rắc rối pháp lý cũng được xem xét. Danh sách không bao gồm các doanh nghiệp được quản lý bởi nhà nước và các công ty con.

Xem danh sách đầy đủ tại đây.

Theo Forbes Việt Nam

Hệ thống taseco, LIÊN Kết: