CÁC CỬA HÀNG HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH, LÃI MẢNG CỐT LÕI CỦA TASECO AIRS TĂNG 38% TRONG NỬA ĐẦU 2018 | CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG TASECO

CÁC CỬA HÀNG HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH, LÃI MẢNG CỐT LÕI CỦA TASECO AIRS TĂNG 38% TRONG NỬA ĐẦU 2018

CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (HOSE: AST, Taseco Airs) vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu 2018. Doanh thu thuần ghi nhận 417,3 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động bán hàng chiếm 56,5%, còn lại đến từ cung cấp dịch vụ.

Theo Taseco Airs, doanh thu có sự tăng trưởng cao so với cùng kỳ do các địa điểm kinh doanh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã hoạt động, kinh doanh ổn định (các điểm kinh doanh của Taseco Đà Nẵng khai trương vào tháng 5/2017, nên 6 tháng đầu năm 2017 chỉ có kết quả kinh doanh của 1 tháng).

Ngoài ra, các điểm kinh doanh mở cuối 2017 tại sân bay Nội Bài cũng đi vào hoạt động kinh doanh ổn định. Lượng khách đi lại bằng đường hàng không 6 tháng đầu năm 2018 tăng trưởng hơn 20%, nhu cầu mua sắm dịch vụ của khách hàng cũng gia tăng. Đồng thời, công ty đã tập trung cơ cấu lại các mặt hàng và kinh doanh các nhóm hàng mới có thị hiếu người tiêu dùng cao.

 

Trừ các chi phí, Taseco Airs lãi ròng 76,8 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nguyên nhân đến từ việc công ty phải ghi nhận khoản lỗ lũy kế từ việc hợp nhất kết quả kinh doanh của Công ty Liên kết - Công ty Cổ phần Dịch vụ Suất ăn Hàng không (VinaCS) là 9 tỷ đồng.

Mặt khác, trong năm 2017, Taseco Airs được nhận thêm khoản lãi phát sinh từ hợp tác đầu tư vào doanh thu tài chính với số tiền gần 16 tỷ đồng từ Công ty TNHH MTV Taseco Oceanview Đà Nẵng - Công ty con của Taseco Airs.

Nếu xét riêng mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi, lợi nhuận của công ty tăng 38%.

Sau nửa năm, tổng tài sản của Taseco Airs tăng 11% so với đầu kỳ, đạt 696 tỷ đồng. Tài sản ngắn hạn chiếm 48%, chủ yếu là tiền và tương đương tiền gần 228 tỷ đồng. Tài sản dài hạn tập trung ở tài sản cố định.

Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến cuối tháng 6 của Taseco Airs ở mức 104 tỷ đồng, bên cạnh khoản lợi ích cổ đông không kiểm soát hơn 5 tỷ đồng.

Lệ Hải - www.ndh.vn

Hệ thống taseco, LIÊN Kết: