HÀNG KHÔNG VIỆT NAM SẼ PHỤC HỒI NHANH HƠN NHIỀU NƯỚC TRONG KHU VỰC | CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG TASECO

HÀNG KHÔNG VIỆT NAM SẼ PHỤC HỒI NHANH HƠN NHIỀU NƯỚC TRONG KHU VỰC

Trong giai đoạn năm 2021 - 2025 ngành Hàng không thế giới được dự báo sẽ dần phục hồi do sự phát triển của vắc-xin Covid-19. Với ngành Hàng không Việt Nam, sẽ phục hồi nhanh hơn các nước trong khu vực thị trường nội địa nhờ kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Theo các chuyên gia, sự phục hồi của ngành Hàng không thế giới gắn liền với sự phát triển của vắc-xin Covid-19.

Và dựa theo tốc độ phát triển của vắc xin Covid-19 ở thời điểm hiện tại, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự kiến chỉ số khách luân chuyển (RPK) sẽ vượt mức cơ sở năm 2019 vào năm 2024.

“Chúng tôi cho rằng lưu lượng giao thông sẽ có đà tăng mạnh mẽ trong những năm tới và hoạt động của ngành Hàng không toàn cầu sẽ cải thiện mạnh mẽ, tuy nhiên sẽ cần 4 năm để trở lại mức năm 2019”, đại diện IATA cho biết.

Với riêng ngành Hàng không Việt Nam, IATA dự đoán sẽ phục hồi nhanh hơn các nước trong khu vực thị trường nội địa. Lượng hành khách phục hồi từ tháng 9/2020 nhờ kiểm soát dịch thành công.

Một số hãng hãng không của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng dương nhờ duy trì những chuyến bay nội địa. (Ảnh minh họa)

Trong khu vực Đông Nam Á, lưu lượng nội địa tại Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều đã phục hồi với mức độ khác nhau từ mức thấp nhất vào tháng 4/2020.

Trong ba thị trường kể trên, Việt Nam hiện đang là thị trường tiềm năng nhất, với tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ghi nhận sự phục hồi ngoạn mục đạt 90% lưu lượng nội địa so với trước dịch trong tháng 10.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam chỉ cho phép nhập cảnh đối với 3 nhóm đối tượng là công dân Việt Nam; hành khách có hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ và hành khách đi công tác với tư cách chuyên gia, quản lý kinh doanh hoặc lao động công nghệ cao.

Dựa trên các tín hiệu tích cực về việc phát triển vắc-xin, IATA kỳ vọng Việt Nam sẽ dần nối lại mạng lưới tuyến bay quốc tế.

Các thị trường hàng không phụ thuộc nhiều vào lưu lượng khách quốc tế, ví dụ như Singapore, sẽ phục hồi chậm hơn so với các thị trường hàng không có sự đóng góp của thị trường nội địa.

Đối với Việt Nam, lưu lượng khách quốc tế đã tăng nhẹ từ tháng 10/2020 và ngàng Hàng không Việt Nam sẽ phục hồi đáng kể về lưu lượng khách quốc tế do đã kiểm soát thành công dịch Covid-19, từ đó trở thành điểm đến an toàn cho khách quốc tế.

“Chúng tôi kỳ vọng lưu lượng quốc tế của Việt Nam sẽ tăng mạnh trong năm 2021 và 2022 với tổng lượng khách tăng lần lượt 125,0% và 71,2% nhưng vẫn thấp hơn so với mức năm 2019. Chúng tôi cho rằng ACV sẽ hồi phục hoàn toàn các tuyến bay quốc tế trong năm 2024 (lưu lượng quốc tế đạt 112,8% mức năm 2019)”, đại diện IATA nhận định.

Theo Thế giới tiếp thị

Hệ thống taseco, LIÊN Kết: