Ngành hàng không tăng trưởng tốt, Taseco Airs (AST) báo lãi

NGÀNH HÀNG KHÔNG TĂNG TRƯỞNG TỐT, TASECO AIRS (AST) BÁO LÃI 35 TỶ ĐỒNG TRONG QUÝ 2/2018

LNST 6 tháng đầu năm của Taseco Airs giảm 2% do lỗ từ công ty liên kết và nửa đầu năm 2017 phát sinh khoản lãi bất thường từ hợp nhất công ty con.
CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs, mã chứng khoán: AST) đã công bố báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2018. Riêng trong quý 2/2018, doanh thu của công ty đạt 207 tỷ đồng – tăng 31% và lợi nhuận sau thuế đạt gần 35 tỷ đồng – tăng 9%.
 
6 tháng đầu năm, doanh thu của công ty đạt 417 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế đạt 76,7 tỷ đồng – giảm nhẹ 2%.
 
Theo giải trình của Taseco Airs, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 20% so với cùng kỳ năm trước là một trong những yếu tố thuận lợi giúp doanh thu của công ty tăng trưởng.
 
Trong nửa đầu năm nay, các địa điểm kinh doanh của công ty tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã hoạt động, kinh doanh ổn định (các điểm kinh doanh của Taseco Đà Nẵng khai trương vào tháng 5 năm 2017, nên 6 tháng đầu năm 2017 chỉ có kết quả kinh doanh của 1 tháng).
 
Ngoài ra, các điểm kinh doanh mở cuối năm 2017 tại sân bay Nội Bài cũng đi vào hoạt động kinh doanh ổn định hơn. Cùng với đó, nhu cầu mua sắm dịch vụ của khách hàng cũng gia tăng. Đồng thời, Công ty đã tập trung cơ cấu lại các mặt hàng và kinh doanh các nhóm hàng mới có thị hiếu người tiêu dùng cao.
 
Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2018 giảm 2% so với cùng kỳ năm trước là do Công ty phải ghi nhận khoản lỗ lũy kế từ việc hợp nhất kết quả kinh doanh của Công ty Liên kết - CTCP Dịch vụ Suất ăn Hàng không (VinaCS) là 9 tỷ đồng. Trong khi đó, trên Báo cáo tài chính Hợp nhất 6 tháng đầu năm 2017, Taseco Airs có ghi nhận thêm khoản lãi phát sinh từ hợp tác đầu tư vào doanh thu tài chính với số tiền là 15,9 tỷ đồng từ Công ty TNHH MTV Taseco Oceanview Đà Nẵng - Công ty con của Taseco Airs.
 
Nếu tính riêng Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đến từ mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi của Công ty thì mức tăng trưởng của 6 tháng đầu năm 2018 tăng 38% so với cùng kỳ, tương đương với mức tăng trưởng của Doanh thu.
 
Biến động giá cổ phiếu AST từ khi niêm yết
Nguồn: CafeF.vn

Hệ thống taseco, LIÊN Kết: