TĂNG TRƯỞNG DOANH THU CỬA HÀNG CỦA TASECO CÓ THỂ TIẾP TỤC ỔN ĐỊNH TẠI MỨC 7% - 9% | CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG TASECO

TĂNG TRƯỞNG DOANH THU CỬA HÀNG CỦA TASECO CÓ THỂ TIẾP TỤC ỔN ĐỊNH TẠI MỨC 7% - 9%

Phần lớn các cửa hàng mới của Taseco nằm tại các sân bay có lượng hành khách  tăng trưởng cao hơn trung bình ngành như Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc. Theo đó, VCSC dự báo tăng trưởng doanh thu các cửa hàng có thể tiếp tục ổn định tại mức 7%-9% trong các năm 2017-2022.
Ngành du lịch và hàng không của Việt Nam đang bùng nổ
 

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa có báo cáo phân tích về CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Mã: AST).

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt tăng trưởng kép hàng năm 27% trong các năm 2015-2017, cao hơn so với khu vực Châu Á -Thái Bình Dương (6,6%), ASEAN (7,4%) và Thái Lan (8,8%).


Dự báo lượng hành khách sẽ tăng trưởng mạnh nhờ ngành du lịch bùng nổ vì Việt Nam nằm gần các nước có thị trường hàng không tăng trưởng mạnh như Trung Quốc. Ngoài ra yếu tố về tầng lớp trung lưu trẻ, ngày càng mở rộng và tỷ lệ thâm nhập của giao thông đường hàng không có thể thúc đẩy tăng trưởng hành khách.Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết năm 2017, Việt Nam là thị trường hàng không tăng trưởng mạnh thứ 7 thế giới và dự kiến nằm trong số 5 nước có lượng hành khách tăng thêm cao nhất trong 20 năm tới.


VCSC cho biết, Taseco hưởng lợi với các cửa hàng bán lẻ tại 6 sân bay trong khi các nhà bán lẻ sân bay khác chỉ có cửa hàng tại một hoặc hai sân bay.Dự báo có 35 cửa hàng không miễn thuế được mở trong giai đoạn 2018-2020

Ngoài ra, các cửa hàng hiện đều nằm tại các sân bay ở các tỉnh thành thu hút nhiều khách du lịch như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Vân Đồn.


Phần lớn các cửa hàng mới này nằm tại các sân bay có lượng hành khách dự báo tăng trưởng cao hơn trung bình ngành như Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc. Theo đó, tăng trưởng doanh thu các cửa hàng có thể tiếp tục ổn định tại mức 7-9% trong các năm 2017-2022.Hoạt động bán lẻ tại sân bay hiện chiếm 60%-70% doanh thu và lợi nhuận gộp của AST. VCSC dự báo sẽ có 35 cửa hàng không miễn thuế được mở trong các năm 2018-2020, qua đó tăng số cửa hàng thêm 53% so với cuối năm 2017.

Mảng khách sạn giúp công ty thâm nhập sâu hơn vào ngành du lịch

Taseco hiện điều hành A La Carte Da Nang một khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng, và hiện đang phối hợp phát triển một khách sạn khác tại Hạ Long.

Công ty cũng lên kế hoạch xây khách sạn tại các trung tâm du lịch như Đà Nẵng, Cam Ranh, Hà Nội, và Phú Quốc, với cùng thương hiệu và mô hình condotel trong dài hạn.

Theo VCSC, vị trí khách sạn là yếu tố chính giữ lợi nhuận ổn định. Nhờ nằm gần bãi biển Mỹ Khê, bãi biển chính của Đà Nẵng, nên A La Carte Da Nang luôn đạt tỷ lệ lấp đầy cao. Khách sạn 5 sao sắp đi vào hoạt động của Taseco cũng được dự báo hưởng lợi nhờ vị trí đắc địa tại Hạ Long.

Mới đây, Hội đồng quản trị của Taseco đã thông qua việc mua lại phần vốn góp Công ty TNHH Hàng Miễn thuế Jalux Taseco từ CTCP Dịch vụ Hàng không Thăng Long. Số vốn dự kiến nhận chuyển nhượng gần 18 tỷ đồng.

Tổng giá trị chuyển nhượng 80,5 tỷ đồng lấy từ vốn tự có của Taseco. Thời gian thực hiện trong quý IV năm nay.

Theo vietnambiz.vn

Hệ thống taseco, LIÊN Kết: